วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รักเธอตั้งแต่วันวาน 4 เล่มจบ

 

รักเธอตั้งแต่วันวาน 4 เล่มจบ
ผู้แต่ง : ชิงเหม่ย
ผู้แปล : หนูน้อยฉี
ปก : Eno
สำนักพิมพ์ อรุณ

ความรู้สึกหลังอ่านจบ (อาจมีสปอยล์)

เล่มนี้จะเป็นเรื่องราวความรักของ เฉินจินหยาง เพื่อนสนิทของนางเอกในเรื่องรักยิ้มของเธอ ความรักของคุณหนูจินหยาง สาวสวย รวย เก่ง หัวดี กับอ้ายเจีย หนุ่มรุ่นน้องในมหาลัยฯ หรือเด็กเกรียนบ้านข้างๆ หนุ่มรูปหล่อสูงใหญ่กำยำ นักกีฬาอีสปอร์ตหรือมิดคนใหม่ของทีม YQCB

พระนางเจอกันครั้งแรกที่มหาลัยฯ พระเอกเป็นรุ่นน้องปี 1 ที่ป๊อปมากมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ฉายา VIP ของห้องปกครองหรือลอร์ดโวลเดอมอร์แห่งโรงเรียนมัธยมปลาย T พอดีมหาลัยฯ กับโรงเรียนมัธยมที่พระเอกเคยเรียนอยู่ติดกัน ฉายาของพระเอกเลยโด่งดังข้ามฟากมาถึงที่นี่ พระเอกบังเอิญไปเจอนางเอกตอนกำลังถูกแก๊งเด็กม.ปลายรุมไถตังค์พอดี เลยเข้าไปช่วย จากนั้นนางเอกก็ย้ายออกจากหอพักมาอยู่ข้างนอก ทั้งสองคนเลยได้เจอกันอีก เพราะบ้านเธอกับบ้านพระเอกอยู่ในตึกเดียวกัน พระเอกเรียนคณะวิศวกรรมโยธาเก่งเลขเก่งวิทย์แต่อ่อนภาษาอังกฤษมาก ที่บ้านก็เลยไปขอให้นางเอกที่เรียนคณะภาษาต่างประเทศมาช่วยติวให้ จากความสัมพันธ์แบบรุ่นพี่รุ่นน้องก็กลายมาเป็นเพื่อนบ้าน ต่อมาก็กลายเป็นศิษย์อาจารย์ และสุดท้ายก็กลายมาเป็นคู่รักกันในที่สุด...

เล่มนี้จะเป็นช่วงที่กีฬาอีสปอร์ตในจีนยังไม่บูมเท่าไร เป็นของใหม่ บางอย่างเลยดูยังไม่ค่อยพร้อมหรือลงตัว พระเอกก็เริ่มจากการฟอร์มทีมกับกลุ่มเพื่อนแล้วลงแข่งในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แถวมหาลัยฯ จากนั้นก็มีคนจากทีม YQCB ไปเห็นแววเลยชวนมาร่วมทีม แต่พระเอกก็ปฏิเสธ ทว่าพอได้ไปเห็นการแข่งขันที่ทีมจากประเทศตัวเองต้องพ่ายแพ้ให้กับชาติอื่นแบบฉิวเฉียดพระเอกก็เปลี่ยนความคิดใหม่ ตัดสินใจตอบรับเพื่อเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตแบบจริงๆ จังๆ ...แต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรคใหญ่เนื่องจากที่บ้านไม่เห็นด้วย ไม่อยากให้พระเอกพักการเรียนเพื่อไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต...

แถมเริ่มแรกตอนไปลองซ้อมที่ฐานของทีม พระเอกก็ยังแอบไปโดยไม่บอกนางเอกอีกต่างหาก ทั้งๆ ที่รับปากว่าจะไปสอบภาษาอังกฤษให้ผ่าน นางเอกอุตส่าห์ช่วยติวและไปหาแบบฝึกหัดมาสอนจนอดหลับอดนอน รุ่งเช้าก่อนสอบก็ยังส่งข้อความไปให้กำลังใจ แต่สุดท้ายพระเอกดันชิ่งไปซ้อมเกม ปล่อยให้นางเอกรอเหมือนคนโง่ พอนางเอกรู้ความจริงเลยไปเอาแบบฝึกหัดคืนแล้วโยนทิ้งถังขยะทั้งหมด พระเอกกลับมาเห็นฉากนี้พอดีก็รู้ว่านางเอกโกรธจริง ช็อกมาก ไปไม่เป็นเลยทีนี้ จากนั้นก็ไปสารภาพความจริงกับแม่เรื่องที่จะไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต แล้วก็ถูกไล่ออกจากบ้านไปตามระเบียบ ไม่มีเงินติดตัว วันๆ ต้องกินแต่หมั่นโถวเปล่าๆ ต้องเดินใส่รองแตะท่ามกลางอุณหภูมิที่ต่ำกว่าศูนย์องศา ...โถๆๆๆ

ส่วนนางเอกก็กำลังจะถูกพ่อส่งไปเรียนเมืองนอก และคลุมถุงชนกับลูกพี่ลูกน้องที่มาจากหมู่บ้านเดียวกัน นางเอกเลยประท้วงด้วยการหนีออกจากบ้าน แต่เป็นการหนีออกจากบ้านที่ตลกมาก(หมายถึงฝั่งนางเอกนะ) พอพ่อนางเอกไม่เห็นยอดแจ้งเตือนการใช้เงินจากบัตรเครดิตของลูกก็เป็นห่วง รีบโทรมาถามเลยว่าเป็นไร ทำไมไม่ใช้ตังค์ล่ะ 55 ...แต่หลังจากนั้นนางเอกก็ตัดสินใจไปเรียนที่ต่างประเทศนะ ส่วนพระเอกก็ไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทำตามฝัน อ่านแล้วชอบคู่นี้จริงๆ ต่างคนต่างคลั่งรักไม่แพ้กัน อ่านจบไม่อยากเป็นนางเอกแต่อยากเป็นพระเอกแทนอะ 55 นางเอกสายเปย์มากรวยอยู่แล้ว เรื่องเงินไม่ใช่อุปสรรค แฟนเปย์เราไม่ได้เราก็เปย์แฟนเองสิ 55 พระเอกสตรีมเกมครั้งแรกก็กดส่งของขวัญราคาแพงที่สุดให้เลย ฐานที่พักของพระเอกห้ามคนนอกเข้าเหรอ อ๋อไม่เป็นไร..ไปเช่าวิลล่าข้างๆ กันเดือนละ 40000-50000 หยวนอยู่ก็ได้ ทะเลาะกับพระเอกเหรอ..ก็แก้เครียดด้วยการซื้อรถราคาหลักล้านไปเลยสิ สมกับเป็นคุณหนูจินหยางจริงๆ สวย รวย ฉลาด แมน ใจสปอร์ต คบกันมาสามปีพระเอกให้แมวราคา 30000 หยวนครั้งเดียว ก็ไม่เคยโวยวายหรือเรียกร้องอยากได้อะไร เพราะรู้ว่าพระเอกจน 55

แต่เห็นรักกันดีเข้ากันได้แบบนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเน้อ จริงๆ ก็เป็นปกติของคนรักแหละ ต้องมีบางเรื่องที่ไม่เข้าใจความคิดเห็นไม่ตรงกัน มีจุดที่ยังไม่เคลียร์แต่ก็เลือกที่จะปล่อยข้ามและพอถึงวันหนึ่งมันก็ระเบิดออกมา ความจริงอ่านๆ ไปก็แอบรู้สึกว่าทั้งๆ ที่พระเอกเป็นคนสารภาพรัก เป็นคนตามจีบและตกหลุมรักเขาก่อน แต่พอคบกันเป็นแฟน เรากลับรู้สึกว่าคนที่ทุ่มสุดตัวและปรับตัวมากที่สุดก็คือฝั่งนางเอกนะ นางเอกเหมือนจะหยิ่งเชิดๆ เอาแต่ใจ สไตล์ลูกคุณหนู พอมีแฟนเราก็นึกว่าเธอจะเอาแต่ใจให้พระเอกคอยวิ่งไล่ตาม แต่พออ่านจริงๆ เหมือนจะกลับกันนะ กลายเป็นนางเอกต่างหากที่ไล่ตาม พยายามปรับตัวให้เข้ากับโลกของพระเอกอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดมือถือคอยดูพระเอกสตรีมเกม (ทั้งๆ ที่ความจริงนางเอกไม่สนใจเรื่องพวกนี้เลยสักนิด ไม่เล่นเกม แต่เพื่อคนรักก็ยอมมาเป็นแอดมินช่องสตรีมของพระเอก คอยติดตามข่าววงการนี้และเข้าไปอ่านกระทู้ข่าวต่างๆ เพื่อจะได้เข้าใจโลกของแฟนมากขึ้น) เวลามีแข่งก็บินตามไปเชียร์ พระเอกต้องกินนอนพักที่ฐานกับทีม นางเอกก็ตามมาเช่าบ้านอยู่ใกล้ๆ และสุดท้ายก็สมัครเป็นล่ามเป็นพิธีกรในสนามแข่งกีฬาอีสปอร์ตก็เพื่อพระเอกอีก ทั้งๆ ที่พระเอกแทบไม่มีเวลาพาไปเดทไปเที่ยวไหนเหมือนคู่รักคนอื่นๆ เลย แต่นางเอกก็ไม่เคยบ่น อ้ายเจียโคตรโชคดี

ตอนอ่านเจออ้ายเจียในเรื่องรักยิ้มของเธอ เราก็นึกว่าอ้ายเจียจะเป็นหมาน้อยใสๆ ซื่อๆ ที่คอยตามติดเจ้าของหรือแฟนสาว แต่พอมาอ่านเล่มที่อ้ายเจียเป็นพระเอกเองคือรู้เลยว่ามานม่ายช่ายยยนาจา นี่มันหมาป่าชัดๆ แถมยังหื่นมากด้วย 55 (สายรุกทั้งคู่) ...อ้ายเจียเป็นผู้นำ เป็นคนที่พึ่งพาได้ มีแฟนก็ไม่ปิด ไม่กลัวเสียแฟนคลับ (กลัวแต่จะเสียเมีย เดี๋ยวเมียทิ้ง 55) แต่ตอนที่ไม่เข้าใจกันจนเกือบจะเลิกกันก็มีนะ เราจะได้เห็นเส้นทางความรักของอ้ายเจียกับคุณหนูจินหยาง รวมถึงจุดเริ่มต้นในวงการอีสปอร์ตและการฝ่าฟันในวงการนี้ของอ้ายเจียที่ไม่ได้สวยงามหรือโรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด ต้องเจอกับแรงกดดันมากมาย ทั้งจากตัวเองและจากคำพูดของคนในอินเทอร์เน็ต แล้วไหนจะแรงกดดันที่อยากจะให้พ่อแม่ภาคภูมิใจและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเลือกนั่นอีก ซึ่งบางครั้งมันก็ทำให้พระเอกหลงลืมและมองข้ามคนที่อยู่ข้างกาย จนเกือบจะสูญเสียคนเขาไปจริงๆ ...

อ่านเล่มนี้แล้วจะเข้าใจที่ไปที่มาของหลายๆ ตัวละครที่อยู่ในเรื่องรักยิ้มของเธอมากขึ้น มีเรื่องของถงเหยากับแฟนเก่าที่ในเล่มรักยิ้มไม่ได้กล่าวเอาไว้มาก แต่จะมีรายละเอียดให้เห็นในเล่มนี้ รวมถึงเรื่องราวของคนในทีม YQCB ของพระเอกด้วย ที่กว่าจะมาเป็นทีมให้เราได้เห็นอยู่ในเรื่องรักยิ้มของเธอนั้น จริงๆ แล้วเบื้องหลังต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง จนมารวมทีมได้อย่างทุกวันนี้ ใครไม่ใช่สายเกมไม่ต้องห่วงนะ อ่านรู้เรื่องแน่นอน เหมือนได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กับนางเอก เป็นแนวอีสปอร์ตที่ดำเนินไปพร้อมกับเรื่องรัก และการทำตามความฝันได้อย่างลงตัวจริงๆ ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น