วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

นวลหยกงาม เล่ม 12-13 (15 เล่มจบ)


นวลหยกงาม เล่ม 12-13 (15 เล่มจบ) / ผู้แต่ง : ซานเยวี่ยกั่ว
ผู้แปล : Honey Toast
สำนักพิมพ์ แจ่มใส
รีวิวนวลหยกงาม เล่ม 1-5 https://marynlinsbook.blogspot.com/2020/02/1-5.html
รีวิวนวลหยกงาม เล่ม 6-7 https://marynlinsbook.blogspot.com/2020/03/6-7-15.html
รีวิวนวลหยกงาม เล่ม 8-11 https://marynlinsbook.blogspot.com/2020/06/8-11-15.html

ความรู้สึกหลังอ่านจบ (อาจมีสปอยล์)
สองเล่มนี้นางเอกเริ่มแกร่งและสู้คนมากขึ้น (มีสามีเป็นอ๋องรูปงาม+ฉลาด+เก่งหนุนหลังก็ดีแบบนี้) ไม่ยอมให้ใครทำร้ายหรือด่าฟรีๆ แล้ว ส่วนคุณหนูสามจ่างซุนซีก็ยังคงตามราวีไม่เลิกรา หลังจากไปเยี่ยมท่านยายกลับมา นางเอกกับพระเอกก็ต้องไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดขององค์หญิงผิงหยาง (น้องสาวฮ่องเต้) แต่ก็มีเรื่องเกิดขึ้นในงานเพราะฮ่องเต้ถูกลอบทำร้าย คนที่มาร่วมงานก็โดนลูกหลงถูกยาพิษ ชุมนุมโม่อิ๋งที่นางเอกหนุนหลังอยู่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยโดนจับเข้าคุกไปตามระเบียบ ไม่พอจ้า..ยังโดนจ่างซุนซีเป่าหูเรื่องสตรีในดวงใจของพระเอกอีก..ชะเอิงเอย

เล่มนี้ดวงดอกท้อของพระเอกพุ่งแรงมาก นางเอกก็ฮอร์โมนขึ้นๆ ลงๆ งอนสามีบ่อยมากเช่นกัน  เรื่องรักแรกเคลียร์ได้ไม่ทันไร ก็มาเจอเรื่องรับชายารองอีก แน่นอนว่าพระเอกปฏิเสธไม่รับทันที แต่พอเข้าทางพระเอกไม่ได้ ทางนั้นก็เลยมาบีบเอากับนางเอกซึ่งเป็นภรรยาแทน  
นางเอกก็พยายามผลัดบ่ายเบี่ยง และพยายามจะตั้งครรภ์ให้ได้เพื่อแก้ปัญหา 
เพราะนางต้องการใช้ชีวิตแบบสามีภรรยาเดียว จะชายารองหรืออนุก็ไม่เอาทั้งนั้น  
แต่เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ดีเท่าไรเลยตั้งครรภ์ยาก แล้วโดนเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นที่ตั้งครรภ์แล้ว เปรียบกับบ้านที่มีสตรีหลายคนคอยปรนนิบัติสามี แถมยังถูกเรียกตัวเข้าวังไปกดดันแทบจะทุกๆ 3-4 วันเลยยิ่งเครียด พระเอกก็งานยุ่งไม่รู้ว่าเมียโดนบีบเรื่องรับชายารอง 
ส่วนนางเอกก็ไม่อยากบอกเพราะคิดว่ารับไหว ไปๆ มาๆ ก็ยิ่งวุ่นวายเพราะจ่างซุนซีก็แอบสอดมือเข้ามายุ่ง  ประกอบกับสาวเจ้าที่ถูกวางตัวให้เป็นชายารองของพระเอกก็หลงรักพระเอกมานานเหมือนกัน ขนาดนางเอกพูดเตือนแล้วก็ยังไม่ยอมตัดใจเลิกหวัง 
จน
เกิดเรื่องที่ทำให้พระเอกเริ่มเอนเอียงเพราะเห็นเมียเครียดมาก 
เลยคิดว่าจะรับชายารองคนนี้มาเพื่อเอาไว้อุดปากชาวบ้านดีไหม เมียจะได้ไม่ต้องเจอกดดัน (รับมาเฉยๆ แต่ไม่ทำไรเน้อ) แต่พอนางเอกรู้เข้าก็ระเบิดลงสิทีนี้ 55...

กว่าจะเข้าใจกันเห็นแล้วก็เหนื่อยแทน พระเอกก็ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยแสดงอารมณ์ตามสไตล์
บางทีนางเอกก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดยังไง ก็คิดไปอีกอย่างแล้วก็งอน ...เฮ้อออ 
มีเรื่องเข้ามาเยอะแต่ส่วนใหญ่จะเห็นแต่ฝั่งของนางเอก ที่ต้องปะทะรับมือกับคนนู้นคนนี้มากกว่า พอคุณหนูใหญ่จ่างซุนหายไป ก็มีองค์หญิงฉางเล่อเข้ามาเป็นคู่ปรับใหม่แทน  
จ่างซุนซีก็ไม่ยอมแพ้ เพื่อให้ได้มีศักดิ์ฐานะเหนือกว่าก็ยอมทำเรื่องลดศักดิ์ศรีตัวเอง 
จนได้แต่งงานกับน้องชายฮ่องเต้เลยจ้า (ตอนแรกนางหวังอ่อยอีกคนแต่พลาด เลยได้อีกคนที่เจ้าชู้มาแทน..เหอๆ)  ส่วนพี่รองก็ได้กลับมาเมืองหลวงแล้ว หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมมีแต่คนอยากแต่งงานด้วย  ญาติฝั่งแม่พอเห็นเขาได้ดีก็อยากกลับมาผูกสัมพันธ์ใหม่แต่มีหรือบ้านนางเอกจะเอา และสุดท้ายพี่รองก็ได้แต่งกับคนดีที่ต้องตาต้องใจสมดังหวัง ..เย้ๆ (ไวมากพี่จ๋าเล่มที่แล้วเพิ่งด่าเซนส์ในการเลือกผู้หญิงไปหยกๆ 55)

เล่มนี้จะมีเฉลยความเกี่ยวข้องระหว่างนางเอกกับป้อมปราสาทแดง  และจบเรื่องด้วยการที่พระเอกต้องไปรบ ..... อ่านจบ 2 เล่มนี้บอกตามตรงเริ่มแอบลำไยนางเอกนิดๆ  
ยิ่งตอนก่อนที่พระเอกจะเดินทางไปรบ แล้วนางเอกร้องไห้ฟูมฟายขี้มูกโป่งพรรณนาบลาๆ นี่แบบ..แอบเซ็งนิดๆ  ทำไมพอหลังจากแต่งงานแล้วถึงได้เริ่มงอน+งอแงประชดเก่งจัง
เล่มแรกๆ เราว่านางยังดูโตดูมีเหตุผลมากกว่านี้นะ ...
...ส่วนทักษะเรื่องยาของนางเอกก็รุดหน้ามากทั้งปรุงยาถอนพิษ รักษาโรค และเย็บแผลทำแผล แทบไม่มีอะไรที่จะทำไมได้แล้วนาจา ...

ปล.คำราชาศัพท์เยอะมากกกก (รู้สึกว่ามันมากไปหน่อย..ความรู้สึกส่วนตัวเน้อ)
ปล.ทำไมนางเอกต้องลงท้ายหางเสียงว่า 'เจ้าคะ' 'เจ้าค่ะ' เกือบทุกครั้ง (มีตอนหนึ่งกับนางกำนัลคนสนิทของอดีตฮองเฮาก็ยังใช้ ทั้งที่เป็นถึงพระชายาขององค์ชายแล้วนะจ๊ะ)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น