วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

โชคลาภหมื่นล้านบันดาลรัก เล่ม 1

 

โชคลาภหมื่นล้านบันดาลรัก เล่ม 1 (6 เล่มจบ)
ผู้แต่ง : เจียงจื่อกุย
ผู้แปล : 
เหวินหรง
ปก : 
afternoontm
สำนักพิมพ์ อรุณ

ความรู้สึกหลังอ่านจบ (อาจมีสปอยล์)

นางเอก สวี่รุ่ย ชีวิตอาภัพเรื่องบุพการี พ่อแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตั้งแต่เด็ก คนหนึ่งตายคนหนึ่งหายสาบสูญ ต่อมายายที่รักเธอมากก็จากไป นางเอกเลยต้องไปอยู่กับย่า พอย่าตายก็ย้ายไปอยู่กับน้าที่ฮ่องกง แล้วก็ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่กับพ่อที่เพิ่งหาตัวพบ แต่ผ่านไปไม่นานพ่อก็เสียไปอีกคน นางเอกเลยโดดเดี่ยวอย่างแท้จริงล่ะทีนี้ ต้องมีชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะตอนอายุน้อยยังไม่รู้จักคิด เลยใช้เงินไม่เป็น ใช้จ่ายฟุ่ยเฟือย ถลุงมรดกที่ยายทิ้งไว้ให้จนเกือบหมด แล้วต่อมาก็ประสบปัญหาในชีวิตอีกมากมาย จนทำให้เงินไม่พอใช้ กระทั่งต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคันเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยเพื่อส่งตัวเองเรียน จนกระทั่งอายุ 22 ก็มาประสบอุบัติเหตุตาย ...พอตายก็ได้ย้อนกลับมาใหม่ในตอนที่อายุ 15 ในช่วงที่กำลังอาศัยอยู่กับย่าพอดี ...นางเอกเลยตั้งใจว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ ไม่ใช้เงินฟุ่มเฟือย จะดูแลย่าให้ดี ไม่ให้ชีวิตในชาตินี้ต้องตกระกำลำบาก และต้องพลัดพรากจากคนสำคัญไปเหมือนในชาติที่แล้วอึก...

เรื่องนี้เป็นแนวระบบ สนุกมาก เป็นระบบที่เจ๋งมาก เหมาะกับสถานการณ์ในตอนนี้อย่างแรง55 อ่านแล้วต้องมีคนอิจฉาอยากได้ระบบแบบนางเอกไปใช้บ้างแหละ... ระบบแบบนี้มีที่ไหน ให้เงินใช้วันละ 10000 หยวน แล้วบังคับว่าต้องใช้ให้หมดทุกวันด้วย (อยากได้มั่ง55) พอใช้หมดวันรุ่งขึ้นก็จะมีเงินเข้าบัญชีใหม่ แล้วก็จะมีภารกิจใช้เงินให้ทำอีกบลาๆๆ แต่ว่าต้องใช้ให้ทันตามที่เวลากำหนดด้วยนะ ถ้าใช้ไม่ทันก็ถือว่าภารกิจล้มเหลว จะโดนหักภารกิจที่เคยทำสำเร็จหรือหักสวัสดิการพิเศษที่เคยได้รับ ซึ่งถ้าถูกหักจนหมดเมื่อไร นางเอกก็ต้องกลับไปที่จุดเดิม ...

คือพอย้อนกลับมาปุ๊บนางเอกก็เจอภารกิจแรกเลย คือต้องใช้เงิน 10000 หยวนให้หมดภายใน 10 นาที ซึ่งความยากมันอยู่ตรงที่ จำนวนเงินจะเพิ่มขึ้นทุกครั้งหลังจากที่ทำภารกิจสำเร็จ แล้วบางทีภารกิจมันก็มาแบบปุบปับ เช่น มาตอนกำลังจะออกจากโรงพยาบาลงี้ เครื่องบินกำลังจะแลนดิงงี้ หรือตอนที่อยู่บนเครื่องบินบ้างล่ะ นางเอกก็ต้องคอยคิดว่าที่นี่หรือแถวนั้นมีอะไรให้ซื้อได้บ้าง จะใช้เงินด้วยวิธีการแบบไหนดีโดยไม่ให้ผิดกฏ ต้องคำนวณราคากับของที่จะซื้อเพื่อให้ครบกับจำนวนเงินที่ภารกิจกำหนดมาด้วย (เกินได้แต่ห้ามขาด ถ้าเกินก็แค่ออกตังค์ส่วนเกินเอง แต่ห้ามขาดเด็ดขาด) หรือนอกจากใช้เงินซื้อของแล้ว ยังสามารถเอาไปใช้ทำหรือลงทุนอย่างอื่นแทนได้ไหม เช่นบริจาค หรือให้คนอื่นยืม หรือลงทุนในธุรกิจ...ซึ่งมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเท่าไร เพราะระบบก็จะมีข้อบังคับหรือข้อห้ามจุกจิกมากมายที่ตั้งไว้ เพื่อไม่ให้นางเอกโกงหรือใช้เงินได้ง่ายๆ ด้วย

ความจริงนางเอกเป็นคุณหนูตระกูลดังอยู่แล้ว แต่เพราะแม่มาแต่งงานกับพ่อที่เป็นคนธรรมดา ตาก็เลยไม่ยอมรับตัดหางปล่อยวัด ไม่สนใจนางเอก นางเอกก็ไม่ง้อเพราะไม่ชอบที่ตามาว่าดูถูกพ่อตัวเอง เวลาที่เพื่อนๆ เห็นนางเอกใช้เงินซื้อของอย่างบ้าคลั่ง(ตามระบบสั่ง) ก็จะคิดว่าเพราะนางเอกเป็นคุณหนูตระกูลนี้สินะ หรือเวลาเพื่อนเก่าแนะนำนางเอกกับใครก็จะพ่วงด้วยว่าเป็นหลานคนตระกูลนี้ คนเลยนึกว่าอ๋อ...ที่นางเอกใช้เงินมือเติบได้ขนาดนี้ก็เพราะเป็นหลานของตระกูลนี้สินะ แต่ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ ตาไม่ได้สนใจนางเอกเลย นางเอกก็พยายามบอกแล้วว่าคนที่รวยคือตาไม่ใช่ตัวเอง ตัวเองอยู่ด้วยมรดกยาย แต่ก็นั่นแหละไม่มีใครเชื่อ แต่ก็ดีเพราะนางเอกก็ต้องการเอาชื่อตามาเป็นเกราะคุ้มกันตัวเองอยู่เหมือนกัน คนจะได้ไม่สงสัยว่านางเอกเอาเงินมาจากไหนเยอะแยะ

ส่วนพระเอกเป็นเพื่อนสมัยเด็กของนางเอก มีร่างกายอ่อนแอ ชาติก่อนตายเร็วเพราะโรคหัวใจกำเริบ ก่อนตายอยากเจอนางเอกมากแต่ไม่ได้เจอ แต่ขนาดตายไปแล้วก็ยังไม่ลืมบอกให้คนที่บ้านเอาเงินไปช่วยนางเอกตอนลำบากด้วย(ส่งถ่านกลางหิมะจริงๆ) ย้อนกลับมาคราวนี้นางเอกเลยต้องการช่วยให้พระเอกมีสุขภาพแข็งแรงและไม่ตายเร็วเหมือนในอดีต คือระบบที่นางเอกได้รับเนี่ย ถ้าทำสำเร็จบางทีก็จะมีสวัสดิการพิเศษให้ด้วย อย่างเช่นช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอะไรประมาณนี้ นางเอกเลยอยากส่งต่อให้พระเอก แต่วิธีการส่งต่อคือต้องส่งผ่านทางเลือดหรือของเหลวเท่านั้น 55 (ระบบกำหนดมา) แล้วขณะที่ส่งผ่านของเหลว ระบบก็จะมีการแจ้งเตือนว่าตอนนี้ได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว เช่น ถ้าดื่มน้ำแก้วเดียวกันก็ได้ 1% ถ้าจะใช้วิธีจูบก็จะมาแบบจุ๊บกันเฉยๆ ไม่ได้อีกนะ (อิระบบมานรู้ทันจ้า) ต้องจูบแบบดูดดื่มเท่านั้น แล้วก็ต้องจูบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึง 100% ด้วย 55

ในเรื่องก็จะมีพวกคุณหนูที่ไม่ชอบนางเอกคอยมาหาเรื่องเป็นระยะๆ หรือบางคนที่ไม่เชื่อว่านางเอกเป็นลูกหลานตระกูลนี้จริง (เพราะหลานตระกูลนี้ส่วนใหญ่ต้องไปเรียนที่อังกฤษ แต่นางเอกทำไมมาอยู่เมืองนี้คนเดียวฟะ) อ่านเพลินดี เราว่ามันได้มากกว่าการดูนางเอกถลุงเงินนะ (เพราะโดนบังคับ ถ้าไม่ใช้ให้หมดเดี๋ยวตาย) แต่มันยังได้เห็นถึงวิธีคิดและการเอาเงินไปใช้ต่อยอดของคนรวย คืออ่านแล้วก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงรวยกันจัง 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น