วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

ราชาสิงโตขาวและภรรยาที่มีลูกติด




ราชาสิงโตขาวและภรรยาที่มีลูกติดผู้แต่ง : ชิโอะยามะ ออโรร่า
ผู้แปล : lylyth
สำนักพิมพ์  Rose Publishing

ความรู้สึกหลังอ่านจบ (อาจมีสปอยล์)
นายเอกชื่อ บี มีร่างจริงเป็นเสือดาวและมีลูกติด 6 คน (ลูกพี่ชาย) ส่วนพระเอกเป็นพระราชามีร่างจริงเป็นสิงโตขาว แต่ไม่ได้รับการยอมรับสักเท่าไร มีแต่คนหวาดกลัวเพราะมีข่าวลือว่าพระเอกเป็นคนเหี้ยมโหดอำมหิต

เพราะต้องใช้หนี้แทนพี่ชายตัวดี นายเอกจึงต้องเข้าวังไปทำงานในฐานะผู้ช่วยพระราชา (พระเอกถูกพวกอำนาจหัวเก่ากีดกัน บวกกับข่าวลือจึงทำให้ไม่มีพรรคพวกและไม่มีใครกล้าเข้าใกล้) แต่อะไรๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อนายเอกพ่วงด้วยลูกติดอีกหกเข้ามาอาศัยอยู่ในวัง นายเอกกลายเป็นตัวเชื่อม เป็นสะพานให้พระเอกกับโลกภายนอก ทำให้คนอื่นๆ มองเห็นพระเอกในแง่มุมที่แตกต่างไม่เหมือนกับในข่าวลือ ส่วนพระเอกก็ได้นายเอกนี่แหละ ถึงได้รู้ว่าตัวเองถูกปิดหูปิดตาอย่างไร ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนเรื่องไหน ซึ่งหากไม่เจอนายเอกก็อาจจะยังไม่รู้เรื่องอะไรต่อไป

แต่ในขณะที่ความรักของทั้งคู่กำลังเริ่มพัฒนาและเบ่งบาน การแย่งชิงอำนาจระหว่างกลุ่มขุนนางเก่ากับพระราชาคนใหม่ที่ไม่ถูกยอมรับอย่างพระเอกก็ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน รวมถึงเรื่องทายาทของรัชทายาทองค์ก่อนที่หายตัวไป และเรื่องการแต่งงานของพระเอกที่ทำให้นายเอกแอบน้อยใจ จนในที่สุดก็เกิดเรื่องเข้าใจผิดที่ทำให้นายเอกหอบลูกๆ หนีไปและถูกฝั่งตัวร้ายจับตัว...
แต่เรื่องนี้ไม่เน้นหน่วงอยู่แล้ว ช่วงเวลาดราม่าเลยมีแค่นิดเดียวไม่ลากนาน จะมีช่วงที่แอบเศร้าๆ หน่อยก็ตรงปมชีวิตในวัยเด็กของพระเอกนี่แหละ


- nc มีนิดหน่อยตอนเกือบๆ จบ
ลูกๆ ของนายเอกน่ารักดี รักนายเอกมากเรียกแม่ๆ ตลอด สนับสนุนให้นายเอกแต่งกับพระเอกกันหมด เพราะแม่จะได้ไม่ต้องทำงานเหนื่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกิน อยู่กับพระราชาไม่มีทางอด จานชามก็ไม่ต้องล้าง55
การแปลบางประโยคอ่านแล้วยังงงๆ หน่อย อาจเป็นเพราะเป็นนิยายแปลญี่ปุ่นเรื่องแรกๆ ด้วยหรือเปล่า เดี๋ยวต่อๆ ไปคงน่าจะดีขึ้น..สู้ๆ น๊า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น