วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง 7 เล่มจบ


 ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง 7 เล่มจบ 

ผู้แต่ง : เผิงไหลเค่อ

ผู้แปล : Honey Toast

สำนักพิมพ์ แจ่มใส


ความรู้สึกหลังอ่านจบ (อาจมีสปอยล์)

นางเอก แพทย์นิติเวชสาวจากยุคปัจจุบันที่ตายแล้ววิญญาณมาอยู่ในร่างของ ซูเสวี่ยจื้อ บุตรสาวสกุลซูหรือนายน้อยสกุลซูที่ต้องปลอมตัวเป็นชายมาตั้งแต่เกิด คือแม่ของร่างเดิมอะเป็นสาวแกร่ง แต่ดันได้แต่งกับสามีไม่เอาไหน ส่วนตัวสามีน่ะโชคดีได้แต่งภรรยาดีที่สามารถช่วยดูแลกอบกู้กิจการของบ้านสามีจนพลิกฟื้นกลับคืนมาได้ ต่อมาสามีตาย พวกญาติพี่น้องฝั่งสามีเลยอยากฮุบดึงกิจการทั้งหมดกลับคืน แม่เจ้าของร่างเลยต้องโกหกว่ามีลูกชาย เพื่อไม่ให้กิจการทรัพย์สินต่างๆ ถูกคนพวกนั้นแย่งชิงไปและถูกขับไล่ออกจากตระกูล

แต่พอโตขึ้นเจ้าของร่างเดิมก็เริ่มมีความรักและอยากกลับไปเป็นผู้หญิงตามเดิม เลยทะเลาะกับแม่ใหญ่โตถึงขั้นไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แล้วก็ได้ตายสมใจ นางเอกเลยได้เข้ามาอยู่ในร่างนี้แทน ...มาได้ไม่นานเธอก็ถูกส่งไปเรียนแพทย์ทหารบก เพราะตอนนั้นลุงนางเอก(พี่ชายแม่) กำลังถูกคนปองร้าย บ้านนางเอกไม่มีคนหนุนหลัง เป็นแค่ตระกูลค้าขายธรรมดา แต่ในอดีตบ้านนางเอกเคยมีสายสัมพันธ์(ห่างๆ) กับตระกูลเฮ่อหรือบ้านของพระเอกไง ตอนที่บ้านพระเอกตกอับลุงนางเอกเคยยื่นมือช่วยคนในบ้านพระเอกไว้ทีนึง ลุงเห็นว่าตอนนี้พระเอกกำลังมีอำนาจบารมีพอดีเลยตั้งใจส่งหลานไปเชื่อมสัมพันธ์ ซึ่งพระเอกก็ไม่ได้อะไร กะจะตอบแทนบุญคุณในอดีตเฉยๆ ตอบแทนแล้วก็จบ ก็เลยตกลงช่วยยัดนางเอกเข้าโรงเรียนแพทย์ทหารบกให้ ...คือเดิมบ้านพระเอกเป็นตระกูลขุนนางที่ซื่อสัตย์สุจริตมาหลายรุ่น แต่ในรุ่นปู่กลับถูกคนใส่ร้ายทำให้ตระกูลล่มสลาย เหลือรอดแค่พระเอกกับน้องสาว ต่อมาเกิดการปฏิวัติ ราชวงศ์ชิงล่มสลาย พระเอกที่เข้าร่วมการปฏิวัติด้วยจึงค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นมาจนมีตำแหน่งสูงขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นที่นับหน้าถือตาและน่าขยาดหวาดกลัวในชื่อเสียง(ความเหี้ยม)ของพี่แก

พระ-นางได้เจอกันครั้งแรกบนเรือตอนที่นางเอกกำลังเดินทางไปเรียน พระเอกถูกคนลอบฆ่าได้รับบาดเจ็บและได้นางเอกช่วยรักษาทำแผลให้ ...จากนั้นก็แยกย้าย นางเอกไปเรียน แต่ด้วยความที่เป็นเด็กเส้นเลยถูกเพื่อนในห้องเขม่นไม่มีคนคุยด้วย แต่นางเอกก็ไม่สน เพราะปกตินางก็เป็นคนเย็นชาชอบอยู่คนเดียวอยู่แล้ว แถมนางก็ใช้เส้นเข้ามาจริงไม่มีอะไรจะเถียง55... ในตอนงานวันเปิดภาคเรียนมีคนใหญ่คนโตมาและขอให้นักเรียนที่เรียนออกมาวาดรูปเส้นเลือดในร่างกายให้ดู พวกนักเรียนคนอื่นอยากหักหน้าทำให้นางเอกอับอายเลยพร้อมใจกันโยนไปให้นางเอก เพราะคิดว่านางเอกต้องวาดไม่ได้ชัวร์ๆ แต่ปรากฏว่านางเอกอย่างเทพ เพราะนางใช้สองมือวาดพร้อมกันเลยจ้า วาดรวดเดียวแบบไม่มีติดขัดจนทุกคนอึ้ง แถมตอนหลังพอผลสอบออกมาก็ยังได้ที่ 1 แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีเพื่อนคบด้วยอยู่ดีนะ55

ช่วงที่เรียนนางเอกก็ได้ออกไปช่วยพระเอกกับพวกตำรวจไขคดีโดยการชันสูตรศพ แรกๆ ก็แอบมีปัญหา เพราะตอนนั้นเป็นยุคที่คนยังไม่ยอมรับวิธีการผ่าพิสูจน์ศพเพราะกลัวว่าจะเป็นการลบหลู่คนตาย รวมถึงหมอก็ยังน้อย ก็เลยจะมีดราม่าเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาเป็นระยะ เช่น เรื่องการผ่าตัด หมอน้อย บางเคสหมอไม่อยากเสี่ยงกลัวโดนฟ้อง เพราะสมัยนั้นเครื่องมือ+ความรู้ยังไม่เท่าสมัยนี้ ความเสี่ยงหลังผ่ามีมากกว่า เป็นอะไรขึ้นมาก็เสี่ยงถูกฟ้อง การแพทย์ตะวันตกถือเป็นของใหม่ คนยังไม่ค่อยเชื่อ คนบางกลุ่มก็ต่อต้าน เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านยุคสมัยระหว่างของเก่ากับของใหม่ 

ตอนแรกพระเอกก็ไม่ได้สนใจตัวนางเอกมากนัก คิดว่ายัดเข้าเรียนเสร็จแล้วก็จบ แต่พอเห็นว่านางเก่งมีความสามารถจริงดูมีอนาคต น่าจะเป็นกำลังให้ตนเองได้ เลยเริ่มมองนางเอกใหม่ เห็นเป็นคนของตัวเอง จากนั้นก็เรียกนางเอกมาคุยเพื่อให้รับปากว่าจะจงรักภักดีและแซื่อสัตย์กับตัวเอง จะไม่เป็นนกสองหัว ถ้ารับปากพระเอกก็จะปกป้องคุ้มครองบ้านนางเอกตลอดไป ...นางเอกก็แบบไร(ฟะ)เนี่ย ไม่อยากตกลงเลย แต่ก็รู้ว่าตอนนี้ตัวเองเป็นใคร มีฐานะยังไงเลยรับปากไป (แม้จะขัดต่อความรู้สึกแต่ก็เอาวะ ไม่อยากเสียเวลาเถียงด้วย ไอ้เรามันคนไม่มีอำนาจนิ่ รับปากไปจะได้จบๆ) 

หลังจากนั้นมีทีนึงพระเอกสั่งให้ลูกน้องมารับนางเอกไปพบ แต่นางเอกไปข้างนอกพอดี ลูกน้องรับคนมาไม่ได้พอกลับมารายงานก็เห็นพระเอกทำหน้าเหมือนไม่พอใจ ลูกน้องเห็นสีหน้าพระเอกไม่ดีเลยรีบขับรถกลับไปรับคน จริงๆ ตอนนั้นนางเอกกำลังพาเด็กไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล แต่เห็นลูกน้องพระเอกทำท่าเหมือนมีเรื่องเร่งด่วนเลยยอมตามไปด้วย แต่พอไปถึงพระเอกกลับจงใจเมิน ปล่อยให้เธอรอเฉยๆ ตั้งนาน แล้วพระนางก็มีปากเสียงกันนิดหน่อย และหลังจากวันนั้นนางเอกก็ถูกยึดอภิสิทธิ์ต่างๆ ที่เคยได้รับในโรงเรียนคืนทั้งหมด

เริ่มจากถูกย้ายออกจากห้องเดี่ยวไปนอนห้องรวมกับเพื่อน(ผู้ชาย) ตอนเรียนขี่ม้าจากที่ไม่เคยถูกครูด่าหรือฟาดแส้ใส่ หลังจากทะเลาะกับพระเอกวันนั้นก็โดน ได้รับความลำบากสารพัดแต่เธอก็ไม่ท้อ ไม่เคยปริปากบ่น ไม่เคยไปขอร้องพระเอก มีแต่พยายามให้มากขึ้น กลับกลายเป็นว่าพอไปนอนห้องรวมนิสัยในการเข้าหาหรืออยู่ร่วมกับคนอื่นของนางเอกก็ค่อยๆ ดีขึ้น ไม่ค่อยเย็นชาเหมือนเมื่อก่อน เริ่มเข้ากับเพื่อนได้ กระทั่งกลายเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการยอมรับนับถือจากเพื่อนๆ ในห้อง

พอเข้าช่วงเล่ม 4 ปัญหาการเมืองการแย่งชิงอำนาจคลื่นใต้น้ำของกลุ่มทหารต่างๆ จะยิ่งรุนแรงมากขึ้น รวมถึงสงครามจากภายนอกที่กำลังค่อยๆ ก่อตัวรอวันปะทุ... ในเล่มนี้นางเอกขอให้พระเอกช่วยตามสืบคดีเกี่ยวกับโรงงานผลิตยาที่เคลมสรรพคุณว่าช่วยทำให้คนเลิกติดฝิ่นได้ แต่พอนางเอกเอาไปตรวจจริงๆ กลับพบว่ามันไม่ได้มีสรรพคุณตามนั้นเลยหนำซ้ำยังแย่ยิ่งกว่าฝิ่นอีก บวกกับพบว่าโรงงานนี้เกี่ยวพันโยงใยกับคนระดับสูงๆ นางเอกรู้ว่าตัวเองไม่มีกำลังมากพอเลยไปขอให้พระเอกช่วย ทว่าถึงจะทำลายโรงงานลงได้แต่อีกฝ่ายก็ไหวตัวทัน ก็เลยไม่รู้ว่าระดับบิ๊กๆ ที่อยู่เบื้องหลังคือใคร(แต่พระเอกรู้แล้ว)... 

เล่ม 4 เลิฟไลน์เริ่มมา พระเอกรู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิงและมีใจให้ แต่นางเอกไม่รู้ว่าเขารู้แล้ว มารู้ตอนที่พระเอกตามมาช่วยพาหนีจากขบวนรถไฟ(ที่ถูกคนปาระเบิด) ความจริงก่อนหน้านี้พระเอกเคยพยายามหักห้ามใจตัวเองแล้ว บอกน้องชายคนสนิทซะดิบดีแต่ตัวเองกลับทำม่ายล่ายย เพราะนางเอกมีเสน่ห์มากเหลือเกิน เป็นคนเดียวที่ทำให้หัวใจพระเอกสั่นคลอนและเกิดอารมณ์แบบชาย-หญิง...อิอิ คือก่อนหน้านี้พระเอกเคยพยายามหักใจโดยการไปให้ผู้หญิงคนอื่นปรนนิบัติดู แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ ล่มกลางคัน แถมยังถูกนางเอกรู้เข้าอีก55 บวกกับที่ตอนนั้นมีข่าวว่าพระเอกกำลังจะหมั้นกับคุณหนูสิบสองหลานสาวประธานาธิบดี แล้วประจวบกับได้มารู้มาเห็นตอนที่อิพี่กำลังขึ้นห้องกับสาวอื่นพอดีอีก นางเอกเลยคิดว่าพระเอกเป็นคนเจ้าชู้และแอบรังเกียจอยู่ในใจ ตอนพระเอกสารภาพรักขอให้เธอมาเป็นคนรักของตัวเอง นางเอกเลยปฏิเสธทันที55

แต่เขาก็ได้คบกันเล่ม 4 นะ(รวดเร็วทันใจดีจริงๆ) ตอนแรกนึกว่านางเอกคงไม่ใจอ่อนง่ายๆ แต่จริงๆ ไม่ต้องรอนานเลย ก็พระเอกออกจะหล่อ เท่ เก่ง มีอำนาจมากความสามารถซะขนาดนั้น คำสารภาพรักก็ตราตรึงตรงไปตรงมาสุดๆ เป็นใครจะไม่หวั่นไหวล่ะ สุดท้ายนางเอกก็ต้านทานเสียงเรียกร้องของหัวใจไม่ไหวต้องกลับมาหาเขาจนได้ ...จากนั้นความสัมพันธ์ก็พัฒนาไปเร็วมาก(ขึ้นเตียงกันเร็วมากพี่จ๋า55) นางเอกเป็นคนหัวสมัยใหม่ไม่ซีเรียสเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ทว่าขณะที่ความสัมพันธ์และความรู้สึกกำลังพัฒนาแตกหน่อไปเรื่อยๆ ฝ่ายพระเอกกลับเริ่มลังเลสับสน เริ่มมีเรื่องให้ห่วงกังวลมากมายซะอย่างนั้น กระทั่งนางเอกก็ยังสัมผัสได้ แต่พอถามแล้วพระเอกกลับไม่ยอมพูดอะไร ...จนสุดท้ายด้วยภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ ความแค้นในอดีตที่ยังวางไม่ได้ ไปจนถึงความปลอดภัยของนางเอกและอะไรหลายๆ อย่าง ท้ายที่สุดพระเอกก็เป็นฝ่ายบอกเลิก ...นางเอกก็ถามย้ำว่าแน่ใจแล้วนะ ถ้าแน่ใจงั้นก็เลิก มูฟออนอย่างรวดเร็วไม่ร้องไห้ฟูมฟายใดๆ ตั้งใจทำงานของตัวเองต่อ ต่างคนต่างแยกย้ายกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง 

พระเอกก็ไปจัดการปัญหาบ้านเมืองและสะสางหนี้แค้นของตัวเอง ด้วยความที่อีกฝ่ายก็ไม่ธรรมดา พระเอกเลยเป็นห่วงความปลอดภัยของคนรอบข้าง แล้วก็กลัวว่าตัวเองจะพลาดไม่ได้กลับมาด้วยก็เลยต้องหักใจบอกเลิกนางเอกไป ...ทว่าพอทุกอย่างจบและรอดกลับมาได้พี่แกก็รีบกลับไปหานางเอกทันที หลงนึกว่าจะได้คืนดีง่ายๆ แต่ที่ไหนได้ไม่จ้าาาา แถมนางเอกยังคืนแหวนที่พระเอกเคยให้มากลับคืนไปด้วย (ตอนแรกยังแอบมีหวังเพราะตอนเลิกนางเอกไม่ได้คืนแหวน) คือพระเอกเห็นนางเอกยอมนอนด้วยเลยนึกว่านางเอกหายโกรธ แต่นางเอกบอกว่าก็แค่บรรยากาศดีอารมณ์พาไปก็เลยนอนด้วยเฉยๆ ไม่ได้หมายความว่าจะคืนดีนะ พระเอกหน้าชาไปหนึ่งดอก จากนั้นนางเอกก็เอาแหวนคืนให้พระเอกไปด้วยเลย ...

เราว่านางเอกมายเซ็ตดีนะ ไม่ทำอะไรตามอารมณ์แต่พยายามนึกถึงส่วนรวม เพราะรู้ว่าถ้าคืนแหวนตอนเลิกกันอารมณ์พระเอกจะดิ่งและอาจส่งผลทำให้ทำงานพลาด นางเอกเลยรอคืนหลังงานสำเร็จและพระเอกกลับมาอย่างปลอดภัยแล้ว... จริงๆ จะให้กลับไปคบกันเลยก็ได้ เพียงแต่พอนางเอกถามว่าถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้อีกพระเอกแน่ใจไหมล่ะว่าจะไม่เลิกกับนางอีก พระเอกก็นิ่งตอบไม่ได้ นางเอกเลยให้เวลาพระเอกกลับไม่คิดดูใหม่อีกที ...จนคนที่พระเอกรักเหมือนน้องชายพูดว่าจะจีบนางเอกนั่นแหละพระเอกถึงตัดสินใจได้สักที

แนวยุคสาธารณรัฐของท่านเผิงไหลเค่อ นางเอกตายแล้วย้อนเวลาจากยุคปัจจุบันมาอยู่ในร่างของเด็กสาวอายุ 17 เดิมนางเอกเป็นคนเย็นชาเข้ากับคนยาก แม้แต่แฟนที่ตามจีบมานานยังต้องยกธงขาวขอเลิกเพราะทนรับความเย็นชาของเธอไม่ไหว พอมาอยู่ในยุคนี้แรกๆ นางเอกก็ยังเย็นชาอยู่ แต่โชคดีที่ในโลกนี้เธอมีครอบครัวที่รักเอาใจใส่(ไม่เหมือนโลกเก่าที่เป็นเด็กกำพร้า) มีลูกพี่ลูกน้องที่ทำให้ยิ้มหัวเราะได้ และได้พบกับคนรักที่ดีงาม ผู้ชายที่เป็นดั่งภูเขาอันแข็งแกร่งที่พร้อมจะปกป้องดูแลและสนับสนุนเธอตลอดไป รวมถึงเพื่อนร่วมงานและครูบาอาจารย์ที่พร้อมจะช่วยเหลือและสนับสนุนเธอเสมอ ดังนั้นในชาตินี้นางเอกจึงไม่ได้เย็นชาอีก กล้าแสดงความรู้สึกมากขึ้น เป็นหญิงสาวที่มีความมั่นใจ กล้าคิดกล้าทำกล้าพูดเก่งไม่แพ้ผู้ชายเลย ไม่เป็นภาระของใคร กล้าตัดสินใจและกล้ารับผลที่จะตามมา ...

พระเอกอยู่แนวหน้าออกรบฟาดฟันศัตรู ส่วนนางเอกก็อยู่แนวหลังคอยคิดค้นพัฒนายาต่างๆ เพื่อนำไปรักษาอาการบาดเจ็บของทหารและเพื่อใช้รักษาคนในภายภาคหน้า เดิมทียาที่นางเอกกำลังทำอยู่ความจริงในยุคสมัยนั้นยังไม่มีนะ(จะมีในอนาคต) แต่นางเอกรู้ว่าถ้าทำยาตัวนี้ออกมาได้มันจะมีประโยชน์อย่างมากในเวลานี้ จะช่วยรักษาชีวิตของทหารที่บาดเจ็บได้มากมาย แม้จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาตร์ไม่ได้ อะไรที่สมควรเกิดก็ยังต้องเกิด แต่อย่างน้อยขอแค่ได้ช่วยรักษาชีวิตคนให้ตายน้อยลงได้ก็ยังดี ...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นใดๆ คือนางเอกก็ไม่เคยเคลมเลยนะว่ายาที่ทำขึ้นมาได้นี้ตัวเองเป็นผู้ค้นพบ ตอนที่มีจดหมายเชิญมาให้ไปรับรางวัลอะไรก็ไม่เคยไปไม่รับ เพราะเธอรู้ดีว่ายานี้(ตามประวัติศาสตร์)ใครเป็นคนคิดค้น ส่วนเธอก็แค่หยิบเอามาใช้ให้มันเร็วขึ้นเท่านั้น เธอยังให้ความเคารพต่อผู้ค้นพบตัวจริงเสมอ 

แต่นอกจากเรื่องการแพทย์แล้วก็ยังมีเรื่องการเมืองศึกสงคราม เป็นช่วงที่การเมืองในประเทศเพิ่งเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่หลังราชวงศ์ชิงล่มสลาย มีขั้วอำนาจจากหลายตระกูลหลายพื้นที่(ส่วนใหญ่เป็นทหาร) ผู้คนยังไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เลยสบช่องให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงหาผลประโยชน์ คนข้างนอกก็อยากให้คนข้างในทะเลาะ+ปะทะกันเองจะได้เกิดความระส่ำระส่าย เพื่อที่ตัวเองจะได้ฉวยโอกาสเข้ามาลุกล้ำแย่งชิง

ตอนที่พระเอกรู้ว่าใครคือตัวต้นเหตุที่ทำให้บ้านตัวเองล่มสลาย แม้จะโกรธแค้นมากเพียงใดแต่ก็ต้องยับยั้งชั่งใจปล่อยวางก่อน เพราะเวลานี้บ้านเมืองกำลังไม่สงบ ผลประโยชน์ของประเทศชาติต้องมาก่อนเรื่องส่วนตัว รู้ว่าศัตรูข้างนอกกำลังจ้องประเทศตัวเองตาเป็นมัน ...แต่มันก็น่าโมโหจริงๆ เพราะสุดท้ายอีกฝ่ายก็ยังไม่เชื่อ+กลัวว่าพระเอกจะกลับมาล้างแค้น เลยฉวยจังหวะตอนที่พระเอกได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบและกำลังเดินทางไปรักษา เอาตำแหน่งที่พระเอกอยู่ไปบอกพวกทหารฝ่ายศัตรูให้ตามมาฆ่าพระเอก พอคนฝ่ายพระเอกไปขอเบิกกระสุนเพิ่มก็ไม่ให้ ตัดทุกช่องทางที่จะรอด พอพระเอกรอดมาได้จากที่ว่าจะปล่อยวางความแค้นเลยจัดการแม่งซะเลย ...เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องสมบัติของอี้อ๋อง(ที่ทำให้บ้านพระเอกถูกใส่ร้าย) อิฝ่ายนี้ก็ส่งคนไปตามสืบจนรู้ว่าใครคือคนของอี้อ๋องที่เหลือรอดและรู้ที่ซ่อนสมบัติ ก็เลยส่งโจรเอ้ยๆ เจ้าหน้าที่ไปกดดัน+ขึ้นภาษี+ยัดข้อหาแล้วจับคนในเมืองที่คนคนนี้อยู่ไปขัง เพื่อบีบให้คนเขาบอกที่ซ่อนสมบัติ ...ที่มันน่าเศร้าคือคนที่ทำเรื่องทั้งหมดนี้ก็คือคนที่พระเอกเคารพรักและใกล้ชิดเหมือนคนในครอบครัวอะ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นคนที่ทำร้ายตัวเรามากที่สุด

ส่วนเรื่องสภาพเพศนางเอกก็มาเฉลยในเล่มสุดท้าย เพราะฝ่ายคู่แค้นพระเอกไปแอบได้ยินตอนที่คนอื่นคุยกันว่าพระเอกมีความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดากับหลานตัวเอง(นางเอก) เลยปล่อยข่าวเรื่องความสัมพันธ์ของพระนางออกไป และให้คนไปติดประกาศที่โรงเรียนเก่านางเอก กะทำลายชื่อเสียงและบารมีของพระเอก พอมีข่าวออกมานางเอกเลยแต่งชุดผู้หญิงเปิดเผยเองเลยว่าตัวเองเป็นผู้หญิงจริงๆ จ้า ...จบดีแหละ พระนางต่างรู้ว่าตอนนี้ประเทศชาติกำลังป่วย แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นในสักวัน คนในประเทศจะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและทำให้บ้านเมืองฝ่าวิกฤตนี้ไปได้


ป.ล. เล่มพิเศษจะเป็นเรื่องครอบครัวสามคนพ่อแม่ลูก พระนางมีลูกชายหนึ่งคน ลูกชายนางเอกพูดช้า นางเอกเลยกังวลมากนึกว่าลูกมีอะไรผิดปกติ แต่ที่ไหนได้ลูกก็แค่ไม่ชอบพูดเฉยๆ 55





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น