วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ 3 เล่มจบ

 


คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ 3 เล่มจบ 

ผู้แต่ง : Anyway 安妮薇

ผู้แปล : จวี๋ฮวา

สำนักพิมพ์ แจ่มใส


ความรู้สึกหลังอ่านจบ (อาจมีสปอยล์)

นางเอก หลินหวั่นชิง เจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆ ที่ทำหน้าที่จดบันทึกอยู่ในที่ว่าการเมือง สตรีที่ปลอมตัวเป็นบุรุษเพื่อมาแอบสืบคดีของคนในครอบครัวที่ตายด้วยข้อหากบฏ

พระเอก ซูโม่อี้ หลานชายของฮ่องเต้และหลานรักของไทเฮา กำพร้าบิดามารดาตั้งแต่เด็กและได้ไทเฮาเลี้ยงดูมา พระเอกทำงานเป็นเสนาบดีศาลต้าหลี่ ขุนนางที่ได้ชื่อว่าโหดเหี้ยมที่สุดในราชสำนัก เพราะคดีฆ่าข่มขืนจึงทำให้พระนางได้มาเจอกัน พระเอกได้รับคำสั่งให้มาร่วมสืบคดีกับที่ว่าการเมือง ซึ่งความจริงแล้วคดีฆ่าข่มขืนก็เป็นแค่ฉากบังหน้าเพราะจริงๆ พระเอกกำลังตามสืบคดีที่ใหญ่กว่านั้นอยู่ คดีที่พัวพันกับขุนนางใหญ่และสั่นคลอนถึงราชวงศ์

ตอนที่พระเอกมาสืบคดีฆ่าข่มขืน นางเอกเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่เชื่อว่าคนที่ถูกจับมาคือคนร้ายตัวจริง พระเอกเห็นนางเอกมีแววดี แต่ยังต้องขัดเกลาเลยจงใจให้บทเรียนแก่นาง จงใจให้นางถูกหัวหน้าลงโทษโดยไม่ช่วยเหลือเพื่อขัดเกลา ...และหลังจากนั้นนางเอกก็ได้ย้ายไปทำงานที่ศาลต้าหลี่สมใจ คือนางเอกอยากมาทำงานที่ศาลต้าหลี่นานแล้วเพราะคดีของคนที่บ้านถูกเก็บอยู่ที่นี่ ตอนที่อายุ 4 ขวบบ้านนางเอกโดนจับและประหารทั้งตระกูล มีแค่นางเอกที่รอดมาได้เพราะถูกแม่หลอกให้เล่นซ่อนแอบ นางเอกได้เพื่อนสนิทพ่อพาหนีและช่วยปกปิดฐานะ ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายตั้งแต่เด็กเพื่อหลบซ่อนตัว พอโตขึ้นนางก็มาสอบเป็นขุนนางเพื่อหวังจะพลิกฟื้นคดีและคืนความยุติธรรมให้กับคนในครอบครัว 

ในตอนที่นางเอกกำลังแอบมาค้นดูสำนวนคดีก็ได้พบกับพระเอกที่ถูกพิษยากำหนัด นางเอกรู้ความร้ายแรงของพิษนี้ก็เลยช่วยพระเอกแก้พิษโดยการร่วมหลับนอน พอตื่นมาตอนเช้าก็รีบลบร่องรอยแล้วเผ่นหนี พระเอกตื่นมาไม่เห็นคนก็ให้ลูกน้องคนสนิทไปสืบหาคนที่มาซื้อยาเลี่ยงบุตรที่ร้านขายยา นางเอกรู้ว่าพระเอกต้องสืบหาคนจากร้านยาแน่ๆ เลยให้เพื่อนสนิทแยกซื้อสมุนไพรที่ใช้ทำยาจากร้านยาคนละร้านมา ทำให้พระเอกตามหาคนไม่เจอ พอหาคนไม่เจออิพี่ก็หงุดหงิดแล้วเริ่มฝัน18+ เป็นหน้านางเอก55 (แรกๆ ยังพยายามห้ามใจหลังๆ คือไม่และ ปล่อยตามธรรมชาติ55)

แต่ไม่นานนางเอกก็ถูกพระเอกจับได้ว่าเป็นผู้หญิง พอจับได้ก็ไม่ได้เปิดโปงแต่พยายามหักห้ามใจตัวเองไม่ให้คิดเกินเลยและหลบหน้านางเอก55 หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ได้ช่วยกันสืบคดี ตอนปลอมตัวไปสืบคดีที่เมืองหนึ่งพระเอกเกือบถูกจับได้เลยสั่งให้ลูกน้องพานางเอกหนี แต่นางเอกไม่ไปเลือกกลับมาช่วยพระเอกแทน พระเอกกำลังถูกอีกฝ่ายมอมเหล้าผสมยาที่ทำให้ต้องพูดความจริง นางเอกมาทันพอดีเลยช่วยดื่มแทนและทำให้อีกฝ่ายหายสงสัยในตัวพระเอก ทำให้พระเอกได้อยู่ปฏิบัติภารกิจต่อจนจบ แถมได้แซบกับนางในบ่อน้ำร้อนก่อนกลับด้วย55 (มีทั้งในห้อง-นอกห้อง มาแบบหลายหน้าด้วยนะจ๊ะ แซบไม่ไหว มีทุกท่า55) พอจบภารกิจพระเอกก็แน่ใจแล้วว่าตัวเองอยากแต่งกับนางเอกจริงๆ ต่อให้นางเอกจะมีความลับที่ยังไม่ได้บอกตนอยู่ก็ตาม 

พระเอกรอให้นางเอกมาบอกความลับนั้นด้วยตัวเอง แต่จนใจที่ไทเฮาเป็นห่วงหลานเลยไปแอบสืบที่มาที่ไปของนางเอกจนรู้ว่านางเป็นใคร แล้วก็ส่งข้อมูลให้พระเอกต่อ พระเอกเลยได้รู้ความจริงก่อนที่นางเอกจะบอก บวกกับตอนนั้นมีเหตุที่ทำให้นางเอกตัดสินใจจะหนีพอดี แล้วพระเอกก็ดันมาเจอจังหวะนั้น คือพระเอกไม่ได้โกรธเรื่องที่นางเอกเป็นลูกใครนะ แต่โกรธที่นางยอมรับว่ามาใกล้ชิดตนเพราะมีเป้าหมายแฝงต่างหาก ก็มีดราม่านิดหน่อย ต่างคนต่างแยกย้ายทางใครทางมัน ...ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่นางเอกไม่อยากบอกนะ แต่ตอนแรกนางกะจะรอให้จับตัวคนร้ายให้ได้ก่อน แล้วอีกใจก็กลัวด้วยว่าพระเอกจะโกรธเกลียดไม่ให้อภัยนางเพราะเรื่องแม่ แล้วไหนจะทัศนคติเวลาจับกุมผู้ต้องหาได้ของพระเอกอีก นางเลยลังเลไม่กล้าพูดหรือเททั้งหัวใจให้พระเอกแบบเต็มร้อย ...

แนวอิโรติกผสมการสืบสวนคดีเรื่องแรกของมากกว่ารัก บอกเลยว่าแซบร้อนแรงมากกก จัดเต็มตามที่คุยไม่ได้โม้ นางเอกก็ช่างยั่วขี้อ้อน ส่วนพระเอกก็แ.ข็งนอกอ่อนใน ถูกนางเอกอ้อนทีไรได้ตบะแตกทุกที...อิอิ ตอนแรกยังไม่ชำนาญพอรอบ 2-3 พี่เริ่มเชี่ยวและได้ทุกท่วงท่า อึดดดเกิน55 

ความจริงชอบพาร์ตคดีกับปมเหตุของเรื่องนะ ถ้าขยายได้มากกว่านี้จะดีมาก เพราะรู้สึกว่ามันจบง่าย+รวดรัดไปหน่อย จะไปหนักเรื่อง...ซะมากกว่า55 (แต่ก็เข้าใจแหละก็มันเป็นแนวนี้นี่เนาะ) สาย NC น่าจะชอบ นี่เหมือนรวมฉาก nc ในรอบหลายปีของพี่แจ่มมาไว้ในเรื่องนี้เลยนา (หลังๆ ไม่ค่อยมีแว้วไม่เหมือนมากกว่ารักรุ่นแรกๆ หุหุ) อ่านได้เพลินๆ ดี ไม่เบามากแต่ก็ไม่หนักจนเกินไป กำลังดี

ป.ล. หมาพระเอกนี่นิสัยเหมือนเจ้าของจริงๆ 55 ...ขำลูกน้องพระเอกตอนเห็นพระเอกหงุดหงิดแล้วเปรียบเทียบว่าพระเอกก็เหมือนหมาที่พระเอกเลี้ยงเอาไว้ ที่กำลังหงุดหงิดเพราะติดสัด55




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น